Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Tóc đẹp chào hè năng động

Mùa hè đến mang theo cái nóng khủng khiếp cùng những cơn gió khô từ phía tây khiến mái tóc của bạn nếu không được chăm sóc tốt sẽ trở nên xơ và khô cứng hơn bao giờ hết. Chính vì thế hãy tìm hiểu một số phương pháp chăm sóc và bảo vệ tóc để có một mái tóc đẹp tung tăng trong những ngày hè oi ả này nhé.


tóc đẹp cho ngày hè năng động


Chăm sóc và phục hồi tóc


Khi tóc chịu tác động quá nhiều của nắng và gió, độ ẩm của tóc sẽ mất dần đi và tuyến nhờn dưới chân tóc làm việc sẽ không còn hiệu quả. Vì vậy bạn cần phải thực hiện những biện pháp chăm sóc và phục hồi lại độ ẩm cần thiết cho mái tóc. Tránh việc tóc khô và xơ trong thời gian dài sẽ dẫn tới gãy rụng và chẻ ngọn.


Một trong số những phương pháp hiệu quả đó là sử dụng trái bơ để làm mặt nạ dưỡng tóc. Bơ là loại quả rất giàu vitamin và khoáng chất, đồng thời có tác dụng giữ ấm và chống lại quá trình ô xy hoá. Chính vì thế quả bơ được sử dụng rất nhiều trong thành phần các loại mỹ phẩm có xuất xứ từ châu Âu. Chọn quả bơ vừa chín tới và mềm, bổ đôi bỏ hạt, lấy thìa nạo phần thịt của quả bơ ra khỏi vỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố hoặc đánh nhuyễn với 2 viên Vitamin E và một muỗng canh dầu ô liu. Sau đó dùng găng tay bôi đều hỗn hợp này lên tóc, dùng mũ ủ kín trong vòng 20 – 30 phút. Nếu có thể hãy dùng khăn thấm nước ấm đắp lên bên ngoài mũ để tạo ra môi trường như bạn đang đi hấp tóc ở các salon tóc, việc làm này giúp cho các dưỡng chất có trong hỗn hợp dễ dàng thấm sâu vào da đầu và tóc hơn. Sau đó gội sạch tóc với dầu gội thường và nước sạch. Thực hiện một tuần 2 lần sẽ khiến tóc bạn luôn mềm mượt. Cân bằng được độ ẩm cần thiết và đặc biệt có thể kích thích cho tóc mọc nhanh hơn.


Bạn cũng có thể làm mặt nạ tóc với sữa chua, mật ong và dầu dừa cũng có thể cho tác dụng tương tự như hỗn hợp từ quả bơ.


Ngoài ra bạn cũng có thể tìm đến các salon để sử dụng các dịch vụ chăm sóc tóc như hấp dầu, ủ tóc…


Bảo vệ mái tóc trước tác động xấu của môi trường


Mùa hè là mùa của nắng nóng và gió Tây khô rát. Nếu bạn không chú ý tới các biện pháp bảo vệ mái tóc thì dưới tác động của nhiệt độ và gió, mái tóc sẽ dễ dàng mất đi độ ẩm cần thiết và trở nên xơ và khô, thậm chí gãy rụng và chẻ ngọn cũng sẽ tìm đến với mái tóc của bạn. Vì vậy, khi phải ra đường dưới trời nắng, bạn nên chuẩn bị cho mình những chiếc mũ rộng vành có thể bảo vệ toàn bộ mái tóc. Đồng thời hãy chắc chắn rằng chúng đủ dày để bảo vệ tóc khỏi tác hại của các tia tử ngoại. Nếu không thực sự cần thiết, bạn đừng nên ra ngoài vào trời nắng, vì dù có bảo vệ dến đâu thì nhiệt độ cao cũng khiến mái tóc của bạn bị hư tổn.


Tóc đẹp là một phần quan trọng của vẻ bề ngoài con người bạn. Hãy chăm sóc và bảo vệ thật cẩn thận, để luôn có một mái tóc óng ả và khoẻ mạnh bạn nhé.






via Tóc đẹp http://tocdep.us/toc-dep-chao-he-nang-dong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét