Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Đừng để hoá chất và máy móc làm hư mái tóc đẹp

Ngày nay, công nghệ làm đẹp đã phát triển ở hầu hết các quốc gia từ châu Âu, châu Mĩ cho tới châu Á. Với sự hỗ trợ của mỹ phẩm và máy móc, các chị em phụ nữ đã đẹp hơn và tự tin hơn rất nhiều với vẻ bề ngoài của mình. Hoà chung trong sự phát triển đó, công nghệ và kỹ thuật làm tóc cũng trở nên hoàn thiện hơn nhiều. Bạn có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn với mái tóc, từ nhuộm, uốn, nối tóc, tạo kiểu tóc hay đơn giản chỉ là dưỡng tóc, chỉ cần tới salon tóc là mọi nhu cầu của bạn sẽ được thoả mãn. Tuy nhiên việc lạm dụng mỹ phẩm và máy móc lên mái tóc đã phần nào khiến cho tóc bạn trở nên yếu và dễ hư tổn hơn rất nhiều. Bạn hãy học cách tự bảo vệ mái tóc đẹp của mình trước tác hại của hoá chất và máy móc nhé.


đừng để hóa chất làm hỏng mái tóc đẹp


Hạn chế sử dụng hoá chất và máy làm đẹp tóc


Đa số các loại thuốc nhuộm tóc, thuốc ép tóc, gel tạo kiểu tóc…đều có nguồn gốc nhân tạo. Tức là con người tạo ra chúng từ những hoá chất và bằng công nghệ hiện đại biến chúng thành điều kỳ đối với tóc. Nhưng khi sử dụng quá nhiều và liên tục những loại mỹ phẩm dành cho tóc này, bạn sẽ dễ dàng đánh mất đi sự chắc khoẻ và bóng mượt của mái tóc đẹp. Thay vào đó là những sợi tóc khô, xơ và dễ dàng chẻ ngọn. Đó là dấu hiệu cho thấy tóc của bạn đã hư tổn. Vì thế đừng bao giờ lạm dụng quá mức để bảo vệ tóc khỏi tác động của hoá chất nhé. Bạn cũng có thể sử dụng những loại mỹ phẩm tóc có nguồn gốc thiên nhiên, những loại này ít gây tác hại cho tóc nhưng nhược điểm là chi phí rất cao.


Ngoài ra, các loại máy làm tóc cũng là nguyên nhân gây hư tổn cho tóc. Máy uốn tóc, máy là tóc, máy ép tóc đều có nguyên lý chung là sử dụng nhiệt để tác động lên tóc. Tất nhiên chúng ta đều biết, việc đó rất có hại đối với mái tóc. Nếu thường xuyên sử dụng những loại máy này, tóc bạn sẽ không tránh khỏi tình trạng gãy rụng, xơ rối và chẻ ngọn.


Cải thiện sức khoẻ của tóc trước khi làm đẹp


Mỗi lần làm đẹp với tóc là mỗi lần mái tóc yếu đi, vì vậy hãy chú ý chăm sóc mái tóc trước khi đi làm tóc để giảm thiểu tối đa tác động xấu của hoá chất và máy móc lên mái tóc của bạn.


Hãy áp dụng những biện pháp chăm sóc tóc từ thiên nhiên như đắp mặt nạ tóc, dưỡng tóc bằng các sản phẩm tự nhiên như rau củ, sữa tươi, mật ong… để giúp sợi tóc trở nên chắc khoẻ 1 tuần trước khi bạn quyết định ra salon làm tóc. Trước khi nhuộm tóc, bạn cũng không nên để đầu quá sạch sẽ khiến cho thuốc nhuộm khó bám vào sợi tóc hơn, và sẽ phải sử dụng nhiều thuốc nhuộm hơn để có một mái tóc ưng ý.


Mặt khác, nếu tóc đã bị hư tổn thì bạn nên dừng hoàn toàn việc tác động xấu tới mái tóc, mà hãy tập trung vào việc phục hồi và cải thiện sức khoẻ cho mái tóc. Trị gàu và bảo vệ tóc trước tác động của thiên nhiên như nắng, gió… sẽ giúp bạn có một mái tóc đẹp, khoẻ và bóng mượt. Hạn chế sử dụng hoá chất và tác động máy móc lên tóc sẽ khiến mái tóc đẹp được lưu giữ thật lâu và vừa ý.






via Tóc đẹp http://tocdep.us/dung-de-hoa-chat-va-may-moc-lam-hu-mai-toc-dep/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét