Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Tóc đẹp mỗi ngày nhờ … Bia!

Chị em phụ nữ hãy nhìn nhận bia theo mặt tích cực của nó. Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia về tóc, bia có thể dùng như một dược phẩm chăm sóc tóc hiệu quả. Không hề khuyến khích các đấng mày râu, các ông chồng bia rượu, nhưng bạn có thể tận dụng bia thừa sau mỗi buổi tiệc để tóc đẹp hơn mỗi ngày.


tóc đẹp nhờ bia


Theo nghiên cứu gần đây của những chuyên gia về tóc thì chăm sóc tóc bằng bia sẽ giúp bạn có tóc khoẻ đẹp hơn. Thực chất bia được làm từ lúa mạch, có chứa hàm lượng cao các chất biotin, kali, kẽm và magie…đây là những chất có lợi cho tóc, giúp tóc cân bằng độ ẩm, bổ sung thêm dưỡng chất để tóc phát triển. Chị em hãy thử và cảm nhận những tác dụng không ngờ của bia trong việc chăm sóc tóc.


Gội đầu bằng bia


Trước mỗi lần gội dầu, bạn hãy pha khoảng ½ bát bia với dầu gội. Bạn hãy làm ướt tóc bằng nước rồi sau đó xoa dung dịch này lên tóc. Bạn nên chú ý xoa nhiều vào phần ngọn tóc và vò nhẹ để tạo bọt, sau đó mới xoa toàn bộ lên đầu và da đầu. Hãy mát xa tóc nhẹ nhàng trong vòng 5 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm dầu xả để xả lại nếu muốn. Tinh chất của bia sẽ giúp tóc bạn phục hồi những hư tổn và chăm sóc tóc bạn hiệu quả.


Xả tóc với bia


Có nhiều cách để giúp bạn chăm sóc tóc khô và cân bằng độ ẩm như dùng dầu xả, dưỡng tóc bằng trứng gà, mật ong, dầu oliu, dầu dừa… Hãy bổ sung thêm phương pháp chăm sóc tóc mới bằng bia này nhé. Nguyên liệu là từ 1 – 2 bát bia (có thể tận dụng bia thừa từ các bữa ăn), chỗ bia này cần được xử lý trước khi sử dụng. Bạn có thể để bia qua đêm hoặc đun nóng bia trước rồi sau đó mới đem ra sử dụng để tạp chất bay hơi hết và để không còn mùi bia vương lại trên tóc sau khi sử dụng. Sau khi gội đầu, bạn có thể sử dụng bia như một loại nước xả tóc. Bạn dội bia vào tóc nhiều lần, sau đó vò nhẹ tóc và mát xa tóc trong khoảng 5 – 10 phút. Bạn không cần xả lại bằng nước và để tóc khô tự nhiên. Thường xuyên xả tóc bằng bia sẽ giúp bạn có mái tóc đẹp hơn như được dưỡng ở spa.


Nước dưỡng tóc bằng bia


Bạn cũng có thể chế ra loại nước dưỡng tóc đặc biệt bằng bia. Cách làm hết sức đơn giản, bạn dùng ½ bát bia đun sôi để nguội pha với khoẳng ¼ bát nước cất. Sau đó bạn hãy cho chúng vào bình xịt và dùng như những loại nước dưỡng tóc thông thường. Dung dịch này sẽ giúp tóc bạn cân bằng độ ẩm tức thời, giảm xơ rối, ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.


Mặt nạ dưỡng tóc


Ngoài những cách làm trên, bạn có thể dùng bia với các nguyên liệu dưỡng tóc khác như trứng gà, dầu oliu, dầu dừa, mật ong, chanh… để làm mặt nạ dưỡng tóc hiệu quả. Nhưng nên nhớ rằng, trước khi sử dụng hãy xử lý bia bằng cách đun nóng hoặc để qua đêm để tạp chất bay hơi hết bạn nhé. Chúc bạn luôn có mái tóc đẹp và mềm mượt diệu kỳ.






via Tóc đẹp http://tocdep.us/toc-dep-moi-ngay-nho-bia/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét